โรงเรียนบ้านควนกองเมือง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านควนกองเมือง ตำบลทุ่งเตาใหม่ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

สุขภาพ ความรู้การดูแลการรักษาสุขภาพ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

สุขภาพ

สุขภาพ ความรู้การดูแล สุขภาพ จุดเริ่มต้นของฤดูใบไม้ร่วง แต่อากาศร้อนจะไม่เย็นลงจนกว่าความร้อนจะไปถึงน้ำค้างสีขาว กล่าวอีกนัยหนึ่งเริ่มจากความร้อนสักระยะ และช่วงนี้ประมาณ 30 วัน ชาวบ้านบรรยายถึงสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งเป็นสภาพอากาศ หลังต้นฤดูใบไม้ร่วงพอดี ฝนในตอนบ่ายจะค่อยๆ ลดลง ดังนั้นการถูกแสงแดด มักจะรู้สึกเศร้า มากกว่าช่วงที่อากาศร้อน

หลังจากต้นฤดูใบไม้ร่วง อากาศค่อยๆ เย็นลง ฤดูใบไม้ร่วงในตอนเช้า และอากาศหนาวเย็น ในตอนกลางคืน หากอุณหภูมิเฉลี่ยห้าวัน ต่ำกว่า 22 องศา ตามมาตรฐานนี้ โดยทั่วไปพื้นที่จะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ในช่วงกลางถึงปลายเดือนกันยายน หลังจากต้นฤดูใบไม้ร่วง แม้ว่าความร้อน จะยากที่จะกระจายไปสักระยะก็ตาม

แต่แนวโน้มทั่วไปก็คือ ช่วงอุณหภูมิรายวันจะค่อยๆ ชัดเจน โดยมักจะร้อนมากในตอนกลางวัน และเย็นกว่าในตอนกลางคืน นอกจากนี้ ความหมายของฤดูใบไม้ร่วง ยังหมายความว่า พืชผลใกล้จะสุกแล้ว ในวันต้นฤดูใบไม้ร่วงในสมัยโบราณ จักรพรรดิ จะนำเจ้าหน้าที่พลเรือน และทหารหลายร้อยคน ไปยังชานเมืองด้านตะวันตก เพื่อสักการะฤดูใบไม้ร่วง และสั่งให้นายพลเริ่มฝึกทหาร เพื่อปกป้องครอบครัว และประเทศของพวกเขา

นอกจากนี้ ทั้งราชสำนัก และราษฎร จะเลือกวันมงคล หลังการเก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วงครั้งแรก ด้านหนึ่ง จะถวายส่วยพระเจ้า และบรรพบุรุษ สำหรับพรของพวกเขา และอีกทางหนึ่ง พวกเขาจะลองเก็บเกี่ยวใหม่ ของข้าวเพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว หลังจากต้นฤดูใบไม้ร่วง อุณหภูมิเปลี่ยนจากร้อนเป็นเย็น การบริโภคของร่างกายมนุษย์ค่อยๆ ลดลง และความอยากอาหารเริ่มเพิ่มขึ้น

ดังนั้นตามลักษณะของฤดูใบไม้ร่วง โภชนาการและอาหาร สามารถปรับได้ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อเสริมการบริโภคในฤดูร้อน และเตรียมพร้อมสำหรับฤดูหนาว อากาศในฤดูใบไม้ร่วงจะแห้งแล้ง ถึงกลางคืนจะเย็นแต่ตอนกลางวันอากาศก็ยังสูงอยู่ ดังนั้นตามหลักความแห้ง อาหารที่หล่อเลี้ยงร่างกาย และความร้อนที่ชัดเจน ให้ความชุ่มชื้น และดับกระหาย และฟื้นฟูและสงบประสาท ควรเป็นอาหารหลัก งา น้ำผึ้ง เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์จากนมและอาหาร ให้ความชุ่มชื้นอื่นๆ ความชื้นในอากาศในฤดูใบไม้ร่วงต่ำ และผิวหนังมีแนวโน้มที่จะแห้ง ดังนั้นควรให้ความสนใจ กับการดื่มน้ำในร่างกาย และวิตามิน ตลอดฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ร่วง เป็นฤดูยาชูกำลังที่เหมาะสมที่สุด สำหรับร่างกายมนุษย์ ในการลดการติดเชื้อไวรัส และป้องกันการกำเริบของโรคเก่า เมื่อฤดูหนาวมาถึง

สำหรับยาชูกำลังฤดูใบไม้ร่วง คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์โทนิคแบบแบน ที่ต่อต้านการแห้ง แต่ไม่มันเยิ้ม อาหารที่มีเอฟเฟกต์ประเภทนี้ ได้แก่ ข้าวป่า ฟักทอง เมล็ดบัว ลำไย งาดำ อินทผลัมแดง วอลนัท และอื่นๆ ผู้ที่มีปัญหาม้าม ท้องอืด อาหารไม่ย่อย สามารถรับประทานเมล็ดบัว มันเทศ ถั่วเลนทิล ฯลฯ

ซึ่งสามารถบำรุงม้าม และกระเพาะอาหารได้ ในฤดูใบไม้ร่วง เมื่อมีสภาพอากาศที่แห้งในฤดูใบไม้ร่วง เช่น ความรู้สึกปาก และริมฝีปากไหม้ คุณควรเลือกอาหารที่บำรุงความแห้งกร้าน การบำรุงร่างกาย และบำรุงเลือด อาหารดังกล่าว ได้แก่ เชื้อราขาว ลิลลี่ เป็นต้น ซึ่งสามารถบำรุงเลือดได้ บำรุงปอด กระเพาะอาหาร และส่งเสริมน้ำในร่างกาย

กินอะไรในฤดูใบไม้ร่วง อธิบายข้อมูลได้ ดังนี้ เนื่องจากอากาศเริ่มเย็นลง ในฤดูใบไม้ร่วง จึงควรรับประทานอาหารเย็น ในปริมาณที่พอเหมาะ เช่น แตงโม แตงโม แคนตาลูป เป็นต้น คนทั่วไปบอกว่า แตงฤดูใบไม้ร่วงนั้นไม่ดีและไม่ควรทาน เป็นสาเหตุ และเนื่องจากอากาศที่เย็นกว่า การกินอาหารเย็นมากเกินไป อาจทำร้ายม้ามและกระเพาะอาหารได้

ม้ามและท้องของผู้คน ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และการทำงานของพวกมันก็อ่อนแอ และยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ดังนั้น การบำรุงเลี้ยงม้าม และกระเพาะอาหารหลังฤดูใบไม้ร่วงจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เช่น แตง แตงกวา รังบวบ มะระ แตงฤดูหนาว เป็นต้น ควรรับประทาน ในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากแตงส่วนใหญ่ เป็นอาหารที่เย็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่ออากาศเริ่มเย็น ผู้ที่มีม้ามและกระเพาะอาหารอ่อนแอ จึงควรรับประทานน้อยลง เช่น ผู้สูงอายุและเด็ก

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!             โรคไต อักเสบเฉียบพลัน ควรป้องกันอย่างไร เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อน